ส.ค.ส.พระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๑

ในปีจอ พ.ศ. ๒๕๖๑ นี้ ร้านภูฟ้าได้อัญเชิญภาพฝีพระหัตถ์ทั้ง ๒ ภาพ มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโลทั้ง ๖ สี ที่จะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่

wishes-01ภาพฝีพระหัตถ์ภาพแรก เป็นภาพสุนัขหูตั้ง ตากลมโต สีน้ำตาล ลักษณะหูตั้งและตากลมโตนั้นแสดงถึงความฉลาดเฉลียว ใฝ่รู้ใฝ่เรียน อีกทั้งสุนัขตัวนี้มีหน้าตาเบิกบานต้อนรับปีใหม่  เปรียบดังว่าปีจอปีนี้ทุกคนจะมีแต่ความสุขตลอดปีดังพรพระราชทาน “ปีจอขอให้ร่าเริง” ภาพฝีพระหัตถ์ภาพที่สอง เป็นภาพสุนัขพันธุ์ดัชชุน (Dachshund) หรือ พันธุ์ไส้กรอก สายพันธุ์เยอรมัน ที่มีลักษณะเตี้ยล่ำ ฉลาด มีลักษณะเฉพาะตัวคือชอบไล่ล่า โดยเฉพาะตัวแบดเจอร์ (Badgers) ในภาษาเยอรมันคำว่า Dach แปลว่าตัวแบดเจอร์ (Badgers) ส่วนคำว่า Hund แปลว่าหมา เป็นที่มาของคำว่า Dachshund หมาไล่แบดเจอร์ แต่ในครั้งนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์สุนัขพันธุ์ไส้กรอกอารมณ์ดี มีชีวิตชีวา ขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้านอย่างมีความสุขพร้อมคำที่ทรงบรรยายใต้ภาพว่า

ในภาษาเยอรมัน คำว่า Dach นอกจากแปลว่าตัวแบดเจอร์ (Badgers) แล้วยังมีอีกความหมายหนึ่งว่าหลังคา ในที่นี้ Dachshund จึงแปลว่าหมาหลังคา เปรียบปีจอปีนี้เหมือนหมาหลังคาที่เฝ้าบ้าน คุ้มครอง ป้องกันภัยให้ทุกคนมีความสุข สุนัขน่าเอ็นดูทั้งสองพร้อมเป็นเพื่อนเคียงข้างมอบความสุขให้กับทุกคนนับจากปีจอนี้ และตลอดไป

%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%9a%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%9f%e0%b9%89%e0%b8%b2-01

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์

ชุดสินค้าสุดพิเศษประกอบด้วย เสื้อโปโล ๘ สี ได้แก่ สีขาว จอ-จิตพิสุทธิ์, สีม่วง จอ-จิตปภัสสร, สีเหลือง จอ-เจิดจรัส, สีน้ำเงิน จอ-ใจภักดิ์, สีเขียว จอ-จิตเกษม และสีเรดไวน์ จอ-ใจสราญ นอกจากนี้ยังมีสินค้าเครื่องใช้อื่น ๆ ได้แก่ บัตรอวยพรปีใหม่ สมุดบันทึก สมุดฉีก ปากกา กระเป๋า นาฬิกา หมวก ร่ม ผ้าขนหนู กระบอกน้ำเก็บความร้อนเย็น หมอนอิง ฯลฯ โดยได้รับเกียรติจาก ๓ แบรนด์ดัง painkiller ,  issue และ asava เป็นที่ปรึกษาในการให้สีสำหรับผลิตภัณฑ์

02-%e0%b8%8a%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%9d%e0%b8%b5%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%96สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๑๙ สาขา (http://www.phufa.org/branch-all/) บริเวณจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร้านภูฟ้าในงานนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท้องสนามหลวง บริเวณศาลาลูกขุน ๓ (ใกล้ประตูทางออก) ตลอดช่วงจัดแสดงนิทรรศการ และสั่งซื้อออนไลน์ ได้ที่

http://www.phufa.org/shop บริการจัดส่ง EMS ทั่วประเทศไทย

 

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจำนวนเงินมากกว่า ๑๔๖ ล้านบาทในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา

 

“จากภูมิปัญญาแผ่นดิน สู่การทำกินที่พอเพียง”