ส.ค.ส. พระราชทาน พุทธศักราช ๒๕๖๓

ส.ค.ส. พระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓

ภาพฝีพระหัตถ์พระราชทานปีนี้คือภาพ “แมวไม่อยู่ หนูระเริง”

ในปีชวด พ.ศ. ๒๕๖๓ นี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์รูปหนูหน้าตารื่นเริงและรูปแมวที่แอบดูหนูข้างรั้วมาปักบนกระเป๋า เสื้อโปโล ๘ สี เสื้อคอวี ๓ สี และเสื้อทีเชิ้ต ๒ สี เสื้อทั้งหมดจะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓ นี้

นอกจากพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์แล้ว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ยังพระราชทานพรปีใหม่ “สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ปีชวดหนู “แมวไม่อยู่ หนูระเริง” ดังนี้

picture1_yearofrat

 

เมื่อประชาชนชาวไทยได้รับพรพระราชทานแล้วประชาชนก็จะมีความสุขกันถ้วนหน้าทุกคืนวัน ไม่มีภัยอันตรายใดๆ มาแผ้วพาน แต่กระนั้นก็ต้องตะหนักว่าถึงแม้ “แมวไม่อยู่ หนูระเริง” หนูไม่ต้องกลัวแมวอีกต่อไป แต่ก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าขณะที่ “หนูระเริง” กันอย่างเต็มที่ แมวอาจจะหวนกลับมาจับหนูอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นหนู (หรือตัวเราเอง) ก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมและต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาทจึงจะเอาตัวรอดและมีความสุขได้ พรพระราชทานปีนี้จึงเป็นคติสอนใจอันเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

ad_ratyear02

พรพระราชทานดังที่กล่าวมาแล้วจะปรากฏบนด้านหน้าของเสื้อทีเชิ้ต ๒ สี คือ

– สีขาว                          หนูรื่นเริง

– สีเทา                          หนูเบิกบาน

ถ้าท่านใดที่ชอบใส่เสื้อคอวี ทางร้านภูฟ้าก็จะมีเสื้อให้ท่านเลือกซื้อถึง ๓ สี คือ

– สีชมพู                         หนูสดสวย

– สีม่วง                          หนูสดใส

– สีฟ้า                            หนูสดชื่น

ส่วนเสื้อโปโลทั้ง ๘ นี้ จะมีชื่อสีต่างๆ ที่มีความหมายของ “หนูระเริง” ทั้งสิ้นดังนี้

– สีน้ำเงิน                       หนูสุขใจ

– สีเทา                          หนูอิ่มใจ

– สีเขียวเทอร์ควอยส์       หนูแจ่มใส

– สีม่วง                          หนูปลื้มใจ

– สีชมพูบานเย็น             หนูสุขสันต์

– สีเขียวมะกอก              หนูแช่มชื่น

– สีส้ม                           หนูซาบซึ้ง

– สีฟ้า                           หนูสบายใจ

ที่ทางร้านภูฟ้าตั้งใจตั้งชื่อเสื้อเพื่อความสุข สดชื่น รื่นเริง ของลูกค้าและร้านภูฟ้าทุกท่าน

นอกจากเสื้อโปโล เสื้อคอวี และทีเชิ้ตดังกล่าว สินค้าอื่นๆ ที่ท่านจะเลือกซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ ได้แก่ บัตรอวยพรปีใหม่ สมุดบันทึก ปากกา เนคไท ร่ม และเครื่องใช้ต่างๆ โดยได้รับเกียรติจากแบรนด์ดังTHEATREเป็นที่ปรึกษาในการให้สีสำหรับผลิตภัณฑ์ และทางร้านยังมีสินค้าผ้าไหม ผ้าห่มทอมือ และสินค้าที่แปรรูปมาจากผ้าปกากะญอ อันเป็นสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านมาจัดจำหน่ายอย่างมากมาย

 

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจำนวนเงินมากกว่า ๑๖๐ ล้านบาทในช่วงสิบหกปีที่ผ่านมา

     สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๒๐ สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA